Đội QLTT số 1 đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người tiêu dùng về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Thực hiện Kế hoạch số 9693/KH-BCĐ389 ngày 05/12/2025 của Ban chỉ đạo 389 Bộ Công thương về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Đội Quản lý thị trường số 1 chủ động chỉ đạo thành lập các Tổ địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thương mại tại 04 phường được giao phụ trách quản lý, nhằm nâmg cao nhận thức của người dân và các tiểu thương về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt tại các điểm chợ, trung tâm thương mại tập trung chủ yếu tại phường Kỳ Lừa, Đông Kinh … nơi tiềm ẩm nguy cơ phát sinh về hoạt động buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm…. Tại các điểm chợ trung tâm, thành viên tổ địa bàn triển khai tới 100% các HKD thực hiện ký cam kết văn minh thương mại, đồng thời tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, hóa đơn chứng từ, tem nhãn phụ tiếng Việt; hướng dẫn người tiêu dùng cách lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng; đồng thời cảnh báo về các hành vi vi phạm hành chính trong kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ xuất xứ.
Song song với tuyên truyền, Đội QLTT số 1 tiếp tục duy trì kiểm tra, giám sát, nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, từng bước hình thành môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn và đúng quy định.
Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục chỉ đạo các Tổ Quản lý địa bàn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm theo đúng tinh thần Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ổn định thị trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.